Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tìm hiểu về vang trắng aromatic white wine

Tìm hiểu vào vang trắng aromatic white wine

09/04/2016

Vang trắng aromatic white wine là rượu vang có phức hợp hương thơm đặc biệt, được tạo nên từ các mùi thơm vốn có trong trái nho. Nếu bạn thích mùi hoa hồng, rất có thể bạn sẽ thích vang trắng aromatic white wine.

aromatic-white-wine

 

VANG TRẮNG AROMATIC WHITE WINE LÀ GÌ?

 

Dưới đây là danh sách các loại vang trắng aromatic white wine khác nhau và hương vị chủ đạo của rượu:

 

1. Albariño and Loureiro: mùi hoa cam, chanh, bưởi và dưa hấu.

 

2. Riesling: mùi hoa nhài, hoa cam, mật ong và táo

 

3. Gewürztraminer: mùi hoa hồng, bưởi đào và quýt

 

4. Vidal Blanc: mùi hoa nhài, dưa hấu, bưởi và dứa

 

5. Muscat Blanc (aka Moscato): mùi hoa cam, quýt, lê chín và chanh.

 

6. Müller-Thurgau: mùi nước hoa hồng, đào, lê và hoa phong lữ

 

7. Muscat of Alexandria (aka Zibbibo): mùi hoa cam, hoa hồng,  quýt và đào

 

8. Torrontés: mùi cánh hoa hồng, cây phong lữ, chanh và đào

 

9. Cserszegi Füszeres: (chair-seg-ee Foo-sar-resh) của Hungary: mùi hoa hồng, bạc hà và đào.

 

Vang trắng aromatic wine “mê hoặc” người thưởng thức bởi phức hợp hương thơm vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Trên thực tế, phần to chúng ta tìm tới vang trắng aromatic wine là để thưởng thức hương thơm của nó chứ không phải mùi vị. Để thưởng thức được trọn vẹn hương thơm của rượu, bạn nên dành ra 1 giờ đồng hồ để vừa ngửi vừa nhấp từng ngụm, có như thế bạn mới cảm tiếp nhân hết các tầng hương thơm của rượu vang.

 

Vang trắng aromatic wine rất đa dạng về mùi vị, nồng độ và độ ngọt, tuy nhiên phần lớn vang trắng aromatic wine đều là vang ngọt. Vì vậy mà dòng vang này được ưa thích khá rộng rãi. Ngoài ra, có hai dòng vang trắng aromatic wine không ngọt bạn nên biết, đó là Torrontés Albariño.

 

PHỤC VỤ VANG TRẮNG AROMATIC WINE

 

Cũng giống như các dòng vang trắng khác, vang trắng aromatic wine uống ngon nhất lúc được dùng cho trong loại ly và nhiệt độ thích hợp. Các dòng rượu vang cao cấp hơn thì có thể phục vụ tại nhiệt độ cao hơn, nhưvậy rượu mới dậy mùi. Nhiều người còn thích uống vang trắng aromatic wine vào ly có miệng rộng hơn vang trắng thông thường, bởi tương tự họ có thể thâu tiếp nhân được hương thơm của rượu tốt hơn.

 

Theo Winefolly.com

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...