Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phô mai kết đôi cùng rượu vang

Phô mai kết đôi cùng rượu vang

22/01/2016

Rượu làm nâng cao mùi vị cho thức ăn. Nếu kết hợp tốt, rượu sẽ làm bật lên sắc thái món ăn, nâng cao mùi vị đặc trưng của cả rượu và thức ăn. Phô mai- rượu vang chính là một trong những `cặp đôi` ưng ý.

Gợi ý khi kết đôi rượu vang cùng phô mai

 

Nếu bạn hiểu rõ về rượu vang

 

pho-mai-ruou-vang

 

 

Bước một Kết hợp cùng khu vực: Khi kết hợp rượu vang với phô mai, bạn không thể nhầm lẫn vào khu vực kết đôi. Phô mai Pháp cho vang Pháp, phô mai Mỹ cho vang Mỹ,… Đây chính là điểm Tiến hành và cần phải xét và là bước nhu yếu đầu tiên.

 

Bước 2 Kết hợp trái ngược: Phô mai cứng đi cùng vang nhẹ và phô mai mềm thưởng thức cùng vang đậm đà hơn. Thử đoán xem, đâu sẽ là sự kết hợp tuyệt vời hơn? Nếu bạn có 1 chai vang đậm vị, hãy kiếm thêm loại phô mai vị nhẹ nhàng hơn, hoặc ngược lại. Kết hợp tương tự nhằm làm nổi bật hương vị vang và phô mai. Để có sự kết đôi hoàn hảo, bạn cần được biết hương vị của rượu, sau đó xét đến hương vị phô mai.

 

Phô mai cho bất cứ loại vang nào

 

pho-mai-ruou-vang

 

 

Compte Extra: một loại phô mai Pháp khá cứng làm từ sữa bò. Đây là loại phô mai khá phổ biến và có thể an toàn nhất. Chúng cứng, nhưng vẫn linh hoạt, vị ngọt đậm và tinh tế, phù hợp sở thích nhiều người yêu thích phô mai. Compte Extra thích hợp với gần như các loại rượu vang, tuy nhiên hoàn hảo nhất lúc được thưởng thức cùng loại vang đỏ nhẹ nhàng và vang trắng mềm mượt.

 

Abbaye de Belloc: 1 loại phô mai Pháp khá cứng làm từ sữa cừu. Được làm ra bởi Benedictine Monks ở tu viện Notre- Dame de Belloc, phô mai thơm ngon, đậm đặc, béo ngậy với vị caramen đa dạng. Phô mai này hoàn hảo khi được kết hợp cùng những chai vang thanh lịch. Chúng cũng khá thích hợp lúc kết đôi cùng vang đỏ nồng độ thấp hoặc trung bình như rất tốt nhất vẫn là vang trắng.

 

Colombier: một loại phô mai trang trại Pháp mềm mịn làm từ sữa dê. Nếu bạn yêu thích những loại vang có hương vị bùng nổ, trong những bữa ăn ấm cúng với các món ăn giàu gia vị, đây chính là loại phô mai dành cho bạn. 

 

Theo Wine Folly

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...