Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

04/01/2016

Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ thuật và cách mạng công nghiệp, Champagne có giá tiền thấp. Do vậy các nhà sản xuất đã phải dùng các poster của nghệ sĩ để thu hút và đẩy lượng tiêu thụ cũng như giá cả Champagne.

 

champagne

 

 

Mục tiêu, tất nhiên là để truyền cảm hứng cho giai cấp tư sản Paris (một tầng lớp trung lưu mới) để họ chọn lựa Champagne cho các bữa tiệc của mình. Chiến dịch này đã mang lại hiệu quả tốt, khiến 100 năm sau những ly vang sủi tăm đã trở thành biểu tượng của các kỳ nghỉ. Thật kỳ lạ, vang sủi tăm lại sắp như kết hợp hoàn hảo với nhiều loại đồ ăn hơn cả vang đỏ.

 

Tại sao lại có điều này?

 

Đơn giản, lý do là vang sủi tăm có ít tannin và mang nồng độ axit cao. Hai thành tố này khiến vang sủi tăm có ảnh hưởng tương tự như soda và beer. Có người thậm chí còn từng nói: “Champagne là bia của rượu vang…”

 

Cuối cùng, vang sủi tăm cũng được sử dụng cho bữa ăn chính. Dưới đây là những món ăn căn bản phù hợp lúc thưởng thức cùng loại rượu này.

 

Gà tây hun khói cùng Champagne cổ điển

 

 

vang-sui-tam

 

 

Champagne trưởng thành mang hương thơm của hạt phỉ và mùi khói, cho nên để tạo ra hương vị thơm ngon nhất, bạn có thể kết nối rượu vang với các món ăn khói hấp dẫn, nhưng không quá đậm. Mùi khói tinh tế trong lát gà tây cùng với nước sốt việt quất sẽ khiến bữa ăn vô cùng đặc biệt.

 

Thịt heo nướng và sốt táo nghiền cay cùng Cremant Rose

 

vang-sui-tam

 

 

Có gần như khu vực tại Pháp làm ra vang sủi tăm theo phong cách Champagne được gọi là “Cremant de something: từ Cremant de Limoux ở Languedoc- Roussillon đến Cremant de Bourgogne thuộc Burgundy. Chúng thường có chất lượng phù hợp theo giá. Với sự kết hợp này, 1 chai Cremant d’Alsace Rose sẽ hoàn hảo do được làm từ Pinot Noir Rose và sẽ thực sự thơm ngon khi thưởng thức cùng hương vị cay.

 

Thịt đùi nướng cùng Lambrusco Amabile

 

vang-sui-tam

 

 

Thịt nướng hoàn hảo luôn có vị ngọt của dứa hay táo, khiến chúng có vị hấp dẫn. Do độ ngọt tinh tế, món ăn sẽ tốt hơn khi được uống cùng vang sủi tăm cũng mang vị ngọt vừa phải. Prosecco là một tin tưởng lựa chọn khá hay, nhưng Lambrusco sẽ là loại vang khiến hương vị món ăn còn thơm ngon hơn. Nghe có vẻ hơi điên rồi, nhưng đã có một vài nhà sản xuất Lambrusco chất lượng đặc biệt cao. Thuật ngữ “Amabile” nghĩa là rượu hơi ngọt, nếu bạn muốn uống vang nhẹ nhàng hơn, một chai cấp độ Brut sẽ thích hợp.

 

Cá và khoai tây chiên cùng Cava

 

vang-sui-tam

 

 

Có nhiều vùng đã làm vang sủi tăm theo phong cách Champagne, trong đó có Tây Ban Nha- nơi sản xuất ra Cava. Cava là loại thức uống hàng ngày và có thể kết hợp với đồ ăn xào vị mặn, hoặc thịt giàu gia vị. Không còn gì thích hợp hơn lúc ghép đôi Cavva cùng cá và khoai tây chiên. 

 

Theo Wine Folly

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...