Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bỏ túi 5 bí quyết mua rượu vang ngon mà rẻ

Bỏ túi 5 bí quyết mua rượu vang ngon mà rẻ

12/03/2016

Với 5 bí quyết này, bạn không phải trả mức giá "cao ngất trời" cho những chai vang thương hiệu to mà vẫn có thể tự tin chọn được 1 chai rượu vang ngon đúng ý.

5-bi-quyet-chon-ruou-vang

 

1. Đừng chỉ “săn lùng” các thương hiệu nổi tiếng

 

Nhắc đến rượu vang, chắc hẳn không ai không biết đến Bordeaux, Burgundy (Pháp), Napa Valley (Mỹ) hay Barossa (Úc). Chất lượng những chai vang này thuộc vào hàng thượng hạng nhất thế giới, chẳng thế mà giá của chúng “cao ngất trời”. Tuy nhiên giờ đây, cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ và hoc hỏi kinh nghiệm lẫn nhau mà các quốc giá khác như Chile, Mỹ hay Tây Ban Nha cũng có thể cho ra lò những chai vang ngon không kém mà giá lại dễ chịu hơn rất nhiều.

 

Nếu chú ý, bạn cũng thấy rằng vang Pháp hay vang Ý cũng có nhiều loại khá dễ mua, giá vừa túi mà chất lượng không kém các thương hiệu cũ là mấy. Chẳng hạn như vùng Corbieres, thuộc vùng ven Địa Trung Hải của Pháp có vang đỏ Carignan. Ở Ý, bạn có thể tìm mua rượu vang của các nhà sản xuất ở Unbria, Calabria hay Sicily.

 

2. Nhưng cũng đừng mua các loại vang rẻ tiền

 

Đúng vậy, việc bạn muốn mua một chai vang “vừa túi tiền” và “vang rẻ tiền” là hoàn toàn khác nhau. Với những chai vang rẻ tiền, tuy giá của chúng có rẻ thật nhưng chất lượng đôi lúc lại không xứng đáng với đồng tiền.

 

3. Mua rượu trong mức giá 60-200 Đô là hợp lý

 

Chuyên gia giải đáp rượu vang Dustin Wilson, hiện phụ trách nhà hàng nổi tiếng Eleven Madison Park ở New York cho rằng những chai rượu vang có giá từ 60-200 Đô-la có sự hài hòa nhất vào giá cả và lượng. Theo ông, nhiều chai rượu vang trong mức giá này uống ngon không kém gì những chai có giá trên 1.000 Đô của các nhà sản xuất uy tín.

 

4. Chọn chai vang ít nổi tiếng hơn của các nhà sản xuất uy tín

 

Dustin Wilson cho biết 1 trong những chai rượu vang yêu thích nhất của ông là chai vang bàn Syrah của hãng Domain Jamet nổi tiếng (thuộc vùng Côte-Rôtie của Pháp). Như vậy, việc chọn 1 chai vang “ít tiếng tăm” hơn của thương hiệu uy tín cũng là 1 cách giúp bạn lựa chọn được chai vang ngon mà vừa túi tiền.

 

5. Ghi nhớ các vùng nho có điều kiện thổ nhưỡng tương tự

 

Nhiều vùng nho trên thực tế chỉ cách các vùng đất “vàng” 1 khoảng tương đối ngắn, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng không khác nhau là mấy nhưng thương hiệu chưa nổi tiếng bằng. Vì thế mà chất lượng nho và rượu vang ở các vùng này rất ngon mà giá lại thấp hơn rất nhiều.

 

Chẳng hạn, thay vì mua những chai Barolo hay Barbaresco đắt đỏ của Piedmont (Ý), bạn hoàn toàn có thể chọn chai vang làm từ nho Freisa. Với vang Pháp, thay vì chọn vang Syrah đắt tiền của Côte-Rôtie, bạn có thể chọn vang Syrah của St. Joseph. Các nhãn hiệu rượu vang nổi tiếng tại Mỹ như Pinot Noir của thung lũng Williamette (thuộc bang Oregon) hay vùng Sonoma (thuộc bang California) cũng có thể được thay thế bằng vang Pinot Noir của Monterey, Santa Ynez hay Santa Barbara.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...