Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Rượu vang và thịt gia cầm (phần 1)

Rượu vang và thịt gia cầm (phần 1)

27/03/2016

Nguyên tắc cơ bản: Thịt gia cầm trắng đi với rượu trắng từ Sauvignon Blanc hay Chardonnay. thịt vịt, thịt chim thì sử dụng vang đỏ trung bình như Pinot Noir hay Zinfandel

ruou-vang-va-thit-gia-cam-phan-1

 

Vang trắng

 

Nên điều chỉnh cân bằng độ đậm của món ăn và độ mạnh của rượu.

 

Chardonnay ủ trong gỗ sồi: Phù hợp với các món có sốt kem, vị đậm đà vừa phải

 

White Côtes du Rhône (có chứa Marsanne và Roussanne): Loại vang trắng này cũng sắp giống Chardonnay nên cũng hợp với các món sốt kem.

 

Viognier: loại vang khá thơm này thường dùng kèm làm nướng sốt hương hoa thảo mộc, là sô thơm và oải hương. Ví dụ như rượu của Paso Robles (CA), Washington, Nam Phi và Úc.

 

Sauvignon Blanc: là lựa chọn hoàn hảo cho món thịt gà có thảo mộc. Thời tiết càng ấm áp, món ăn càng đầy đặn và đậm đà. Ví dụ như Sauvignon Blanc từ California, Úc, Ý, Washington và Chile.

 

Ugni Blanc / Colombard / Grenache Blanc rất hợp với món salad gà hoặc gà tây trộn quả bơ. Những loại rượu trên thường có hương hoa trắng, mùi chanh và hương vị sảng khoái sẽ làm giảm vị ngấy của thịt.

 

Chenin Blanc: phù hợp với các món thịt trắng, chế biển nhẹ nhàng, tinh tế. Ví dụ các loại vang trắng không ngọt từ Loire Valley Pháp hoặc Nam Phi.

 

Riesling: mặc dù nó có vị ngọt nhẹ, phảng phất nhưng đi đôi với thịt vịt lại rất ngon.

 

Vang hồng

 

Bởi vị cấu trúc trung bình lai giữa vang trắng và vang đỏ, nên đối khi nó còn thay thế cho các chai vang khác. Hầu hết, vang hồng không ngọt đều dùng để kết hợp được, tuy nhiên không nên dùng kèm với các món sốt ngọt.

 

Vang đỏ

 

Đối với vang đỏ, nên chọn loại nặng trung bình và cấu trúc tannin mỏng nhẹ.

 

Brachetto là 1 loại vang đỏ đậm hương thơm của Bắc Ý, nhẹ hơn Pinot Noir và thường được uống khi lạnh. Do đó nó hợp với các món có tính hàn, như là bánh kẹp gà tây, salad thịt gà và sốt nam việt quất.

 

Schiava Được sản xuất từ nhỏ vùng Alto Adige, miền Bắc nước Ý. Loại rượu này bung tỏa ta hương trái cây đỏ như là sốt dâu tây và kẹo bông gòn, kết hợp rất tốt với teriyaki và các món khác có sốt đậu nành.

 

Pinot Noir: Vốn đã rất hợp với thịt vịt 1 cách cổ điển, như là rượu của Burgundy với Squab.

 

Nebbiolo từ Langhe: vang Nebbiolo có phần nhiều phiên bản. Có loại vang hạng nhẹ, vừa túi tiền của bạn, phù hợp với nấm và cá món vị đậm.

 

Zinfandel: vốn dĩ được xem là điển hình trong bữa ăn Tạ ơn với món thịt gà tây và sốt việt quất.

 

Grenache: có nồng độ cồn cao, lớp tannin nhẹ mỏng và đậm hương trái cây. Ví dụ Cotes du Rhone hoặc Priorat, dùng kèm với thịt chim nướng.

 

St. Laurent: thích hợp để làm món nước sốt cho thịt vịt, với nồng độ cồn nhẹ nhàng.

 

Theo Winefolly

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...