Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Kết hợp rượu vang

Kết hợp rượu vang- socola

08/01/2016

Mỗi năm, cứ tới ngày Valentine, các nhà sản xuất rượu và các hãng socola khắp nơi đều kết đôi chúng thành cặp. Tại sao họ làm điều này? Để bán cho bạn rượu vang và socola? Hay để cho bạn có cơ hội hẹn hò với người tình qua mạng?

Rượu vang và socola, sự kết hợp hoàn hảo! 

 

ruouvang-socola

 

 

Rượu vang và socola đều có sắc thái mạnh mẽ, hương vị đậm đà, đôi lúc có vị giống nhau và đều có dư vị kéo dài. Vị ngọt trong socola cũng khiến rượu chua hơn và thêm vào đó, vị giác của chúng ta khó mà bằng lòng hương vị cay – đắng đi cùng nhau (như socola đắng được thêm vào vang đỏ giàu tannin).

 

vangdo-socola

 

 

Có thể có sự tương tác phù hợp giữa socola và rượu vang: 1 socola mượt mà êm dịu kết đôi cùng một chai ruby port. Vang có thêm vị quả màu tối, tạo ra phức hợp hương vị, làm rượu có cấu trúc thêm vững chắc. Hay caramen socola mặn đi cùng một chai Vin Santo Ý (vang nho không ngọt) tạo ra hương vị như mẫu nhân của caramen, thực sự tuyệt vời. Cả hai ví dụ vừa nêu đều có rượu mang vị ngọt hơn socola.

 

Dưới đây là 1 vài cách kết hợp chúng tôi đã thử:

 

vang-socola

 

 

Peanut Butter Cups - Ruby Port, LBV Port, Late Harvest Zinfandel (vị như xxx PB & J)

 

Socola sữa - Muscat (nho xạ thêm vị caramen khiến socola sữa mềm mượt hơn)

 

Zinfandel trắng - Macadamia Nuts với socola trắng (Dư vị rượu có vị hơi chua)

 

Chocolate đen - Late harvest Zinfandel, Pedro Ximenez (vị ngọt kết hợp cùng vị tannin)

 

Socola trắng - Late Harvest Semillon hoặc Auslese Riesling (hương vị tuyệt vời!)

 

Theo Wine Folly

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...