Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Top 5 chai rượu vang ngon nhất cho món hải sản

Top 5 chai rượu vang ngon nhất cho món hải sản

13/03/2016

Giới ưa thích rượu vang lâu nay vẫn kháo nhau rằng “vang trắng đi với thịt trắng, vang đỏ đi với thịt đỏ”. Điều này là không sai. Tuy nhiên, không hẳn cứ ăn hải sản là phải chọn rượu vang trắng. Đôi lúc đổi vị với 1 chai vang đỏ nhẹ nhàng hay vang rose, vang sủi sẽ khiến cho bữa ăn của bạn thêm phần thú vị và hấp dẫn.

Dưới đây là danh sách 5 chai rượu vang được cho là “đáng thử” nhất khi thưởng thức các món hải sản.

 

Gloria Ferrer Caves & Vineyards Sonoma Brut Sonoma, California

 

Gloria-Ferrer

 

 

 

Gloria Ferrer Sonoma Brut được làm từ những trái nho Pinot Noir và Chardonnay hái bằng tay. Vang Gloria Ferrer Sonoma Brut mang lại cho người thưởng thức cảm giác thích thú bởi phức hợp hương thơm đa dạng, vị cam, táo tươi mới và dư vị mềm mại, sâu lắng.

 

Pierre Sparr 2013 Riesling Alsace, France

 

Pierre-Sparr

 

Kỹ thuật sản xuất rượu vang của hãng Pierre Sparr đã có từ 300 năm trước, tới giờ đã đạt tới độ hoàn hảo. Rượu vang Pierre Sparr 2013 Riesling Alsace của Pháp có hương chanh, táo và anh đào tươi mát, rất phù hợp với các món có vị tanh như hải sản.

 

Oak Knoll Winery 2012 Pinot Gris Willamette Valley, Oregon

 

Oak-Knoll-Pinot-Gris

 

Ra đời năm 1970, Oak Knoll là 1 trong những hãng rượu vang tiên phong tại bang Oregon của Mỹ. Nhờ quá trình lên men tự nhiên mà vang Pinot Gris lưu trữ được nguyên vẹn hương đào, táo và chanh tự nhiên. Rượu vang Pinot Gris được yêu thích bởi phức hợp huơng thơm đa dạng mà hài hòa của nhiều loại hoa trái, mật ong và vani.

 

Margerum Wine Company 2013 Sybarite Sauvignon Blanc Santa Barbara, California

 

margerum-sybarite

 

Sybarite Sauvignon Blanc là 1 trong những chai rượu vang được ưa thích nhất của người Sybaris, Hy Lạp cổ đại. Trong vòm họng, Margerum 2013 Sybarite Sauvignon Blanc dậy mùi trái nho, chanh, đào mạnh mẽ và kết thúc là dư vị êm ái, dài lâu.

 

Carneros Hills Winery 2012 Chardenet Coteau Blanc Carneros, California

 

Chardenet

 

Carneros là 1 trong những vùng trồng nho, sản xuất rượu vang lâu đời nhất ở California, với nhiều ruộng nho được trồng từ năm 1880 tới nay. Carneros Hills mới ra đời năm 2013, tiền sử là hãng rượu vang Buena Vista danh tiếng. Chardenet Coteau Blanc là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chanh, táo tươi mới với vị gỗ sồi đậm đà. Nhấp xong ngụm rượu, bạn sẽ cảm nhận được vị hoa quả, vani mềm mại, sâu lắng.

 

Theo gayot.com

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...