Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Rượu vang “cặp kè” với BBQ

Rượu vang “cặp kè” với BBQ

25/03/2016

Tiệc nướng BBQ là một trong những dịp hội họp mà tiêu thụ hầu hết bia chứ không phải rượu vang, nhưng không phải là rượu vang không hợp với đồ nướng. Chuyengiaruou sẽ đưa ra một số mach nước nhỏ lúc tổ chức tiệc nướng và 13 loại vang phù hợp với các món nướng.

Bảng kết hợp rượu vang với các món nướng, mức độ phù hợp nâng cao dần theo số sao

 

ruou-vang-cap-ke-voi-bbq

 

Tip 1: Chọn rượu vang thay thế cho bia

 

Bia vốn là lựa chọn điển hình trong các bữa tiệc BBQ bởi nó có tác dụng làm thanh sạch khoang miệng, điều hòa vị ngấy mỡ và ngậy của thịt nướng nhờ vị chua và lạnh.

 

Có một số loại vang sủi bọt cũng có tính chất như vậy, ví dụ như Riesling không ngọt có độ acid cao, hay Grüner Veltliner và Sauvignon Blanc. Pommery Pop thì khá đắt đỏ nhưng có tia vàng khá đẹp mắt.

 

Tip 2: Chọn rượu vang uống lạnh

 

Khi bạn dự tiệc nướng ngoài trời thì thường khá nóng, nên rượu vang lạnh với hàm lượng tannin cao sẽ từa tựa như trà đá, khiến bạn rùng mình sảng khoái. Rượu vang đỏ vẫn ướp lạnh được, bạn không phải lo về điều đó.

 

Tip 3: Chọn rượu giá vừa phải

 

Đừng phô trương lúc cố bỏ thêm $3-$10 cho 1 chai rượu vang ngon hơn mà thay vào đó chuẩn bị thêm thức ăn để nướng thì hơn. Nếu kiến thức về rượu vang của bạn còn giảm thiểu và bạn chỉ định mua loại dưới $6 thì nghĩ đơn thuần thôi và chọn loại vang ít ngọt một chút như Sangria in Rioja và Kalimotxo.

 

Thep Winefolly

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...