Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tại sao cần phải lắc ly khi nếm rượu vang?

Tại sao cần phải lắc ly lúc nếm rượu vang?

31/03/2016

Đặc tính thú vị nhất của rượu vang nằm tại mùi hương, cho nên lắc ly rượu sẽ khiến rượu tỏa hương mạnh hơn, khiến trải nghiệm nếm rượu vang của bạn phát triển thành thi vị hơn.

tai-sao-can-phai-lac-ly-khi-nem-ruou-vang

 

Mùi hương của rượu vang sẽ nán lại trong bầu ly lúc bạn nâng rượu lên mũi để ngửi. Không nhất thiết bạn phải lắc liên tục, chỉ cần vừa đủ để đưa hương thơm lên kích thích khứu giác.

 

Lắc lý giúp giải phóng hàng trăm hợp chất hương thơm khác nhau trong rượu. Ví dụ trong rượu California Cabernet loại mạnh, bạn sẽ ngửi thấy mùi dâu đen, tuyết tùng và vani.

 

Những hợp chất này chiếm lượng rất nhỏ và chỉ trôi nổi trong cồn bị bốc hơi, giúp đưa hỗn hợp hương vào xoang mũi. Mũi của chúng ta có thể nhận biết được đa số các mùi hương này.

 

Hương thơm trong rượu còn được gọi là “chất đồng phân lập thể”, phản chiếu những mùi vị mà chúng ta vốn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày (như là hoa hồng, bơ, dâu tây, vv).

 

Sau lúc toàn bộ mùi hương trái cây đã biến mất, mùi vị còn lại là vị thật sự như chua, đắng, ngọt, chát và cấu trúc của rượu.

 

Cách dễ nhất để lắc ly đúng cách là cầm chân ly sát phần chân đế đặt tại trên bàn bằng ngón cái và ngón trỏ, lẽ nên hình vòng cung nhỏ trên mặt bàn.

 

Sau này lúc khá hơn, bạn có thể cầm ly trên tay và lắc mà không cần điểm tựa như 1 người chuyên nghiệp.

 

Bạn cũng cần biết cách chọn ly rượu phù hợp và lượng rượu rót trong ly để tạo khoảng không cho hợp chất mùi hương trong rượu tỏa ra.

 

Theo Winefolly

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...