Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Điểm cộng và điểm trừ khi mua rượu vang white label

Điểm cộng và điểm trừ khi mua rượu vang white label

08/04/2016

Bạn phân vân chưa biết nên mua 1 chai vang white label hay không? Cùng tìm hiểu vào những điểm cộng/ điểm trừ của chai vang này qua bài viết dưới đây.

white-label-wine-3

 

ĐIỂM CỘNG

 

Giá thành hợp lý

 

Một trong những điểm cộng đầu tiên cần kể đến lúc mua chai rượu vang white label đó là giá cả hợp lý. Với nhiều người ưa chuộng rượu vang, chi ra $20 mỗi ngày không phải chuyện đơn giản. Những chai vang này được bán với giá rẻ hơn do các công ty to như Trader Joe’s hay Costco dùng lợi thế sức mua và mạng lưới phân phối khổng lồ để ép giá chai rượu xuống khá thấp.

 

Ngoài ra, việc sản xuất đại trà cũng khiến chi phí sản xuất giảm đáng kể. Giá thành hợp lý chính là lý do khiến ngày càng nhiều người tìm tới rượu vang white label hơn.

 

Tuy nhiên, không phải vì những chai vang này được sản xuất đại trà mà chất lượng kém ngon. Nhiều chai vang ngon nhưng được đóng vào những chai nhãn trắng nhằm mục đích đưa ra thị trường nhanh chóng, rượu tới tay người tiêu dùng vẫn giữ được độ tươi mới và thơm ngon như khi vừa sản xuất ra.

 

ĐIỂM TRỪ

 

1.  Khó mua, khó chọn

 

Khác với những chai vang có nhãn mác đầy đủ khác, chai vang white label nếu không biết chọn mua sẽ không ngon như mong đợi. Nhiều chai vang có cùng vùng sản xuất, nhà sản xuất và vườn nho nhưng lại có hương vị khác nhau. Cho dù bạn có cẩn thận chọn những chai rượu cùng niên vụ nhưng cũng không tránh khỏi trường hợp rượu vang có vị hoàn toàn khác nhau.

 

2. Giá cả bị “thổi phồng”

 

Bên cạnh những chai vang white label có giá cả hợp lý, ta cũng bắt gặp không ít chai vang bị áp giá quá cao. Nhãn mác không đầy đủ khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc so sánh giá và chất lượng của các chai vang khác nhau. Do vậy, việc nhà sản xuất chỉ mất $1.50 để làm ra chai vang và bán cho bạn với giá $13 là hoàn toàn dễ hiểu.

 

3. Không rõ ràng

 

Đây là rượu vang gì? Xuất xứ từ đâu? Do ai sản xuất? Sản xuất theo phương thức nào? Thông tin chai rượu không rõ ràng là điểm chung của các chai vang white label, nhất là các dòng vang sản xuất đại trà.  Do vậy, người tiêu dùng rất khó phát hiện ra xem chai vang có bị “đổi ruột” hay không. Thực tế trên thị trường còn xuất hiện một loại hình kinh doanh có tên chuyển đổi quyền sở hữu (alternating proprietorship), tức là các hãng vang wine label nhập rượu từ một hãng sản xuất khác, đóng thành chai và gọi đó là rượu của mình.

 

4. Đầu tư nhiều vào thiết kế nhãn mác (chứ không phải sản phẩm)

 

Nếu bạn từng quyết định mua 1 chai rượu bởi nhãn mác của nó, có nghĩa là chiến lược marketing của hãng đã thành công. Các hãng rượu vang white label cũng đổ công sức khá lớn vào việc thiết kế nhãn mác bắt mắt nhằm thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau. Nên nhớ rằng nhãn mác đẹp không có nghĩa rằng chất lượng rượu vang cũng ngon tương ứng. Thử hỏi bạn muốn mua một chai vang uống ngon, hay chỉ đơn thuần là có nhãn mác đẹp?

 

5. Không có/ có ít đánh giá chất lượng

 

Những nhà phê bình rượu vang chuyên nghiệp sẽ không bao giờ “ngó” tới vang white label, do đó bạn không thể trông chờ bất kỳ ý kiến đánh giá nào vào chai rượu white label gần mua cả.

 

6. Nhãn mác thiếu trung thực

 

Những nhà sản xuất rượu vang dĩ nhiên biết chai rượu vang white label họ vừa làm ra được làm từ giống nho gì, vườn nho nào, phương pháp sản xuất ra sao. Nhưng bạn thì không. Nhãn mác của những chai vang white label không chứa những thông tin như vậy, và nếu có, ai dám bảo đảm chúng trung thực 100%?

 

 

Theo Winefolly.com

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...