Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Điều gì tạo nên giá cả của một chai vang?

Điều gì tạo nên giá cả của 1 chai vang?

16/03/2016

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các yếu tố cấu thành nên giá cả của 1 chai rượu vang để đánh mức chi phí xem nó có đáng giá với số tiền ấy hay không?

dieu-gi-tao-nen-gia-ca-cua-mot-chai-vang

 

Hầu hết quan điểm chung đều cho rằng chai vang $20 sẽ ngon hơn chai vang $10. Nhưng thực ra, rượu vang đắt tiền thì được thưởng thức trọn vẹn hơn bởi những người thưởng thức thực sự và ít được trân trọng hơn bởi những người ít hiểu về rượu vang.

 

Trong một khảo sát 6000 bài nếm thử, người ta phát hiện ra rằng mối quan hệ giữa giá thành và đánh giá chất lượng rất nhỏ, thậm chí là âm, điều đó cho thấy một cá nhân (không có kiến thức vào rượu vang) sẽ không biết cách thưởng thức rượu vang đắt tiền. Điều ngược lại đúng trong trường hợp là các chuyên gia rượu vang.

 

Rượu vang rẻ tiền có lượng đường tồn dư lớn do được thêm vào để tăng mùi vị của rượu. Đây là 1 lý do tại sao rượu rẻ tiền lại được xếp hàng gần bằng với rượu xịn.

 

Vậy tại sao đường tồn dư lại rất quen thuộc trong các chai vang giá rẻ?

 

Những nhà sản xuất rượu sử dụng đường bổ sung để nâng cao mùi vị của thứ nước nho có chất lượng không được trọn vẹn cho lắm. Trong khi đó, đối với nho chất lượng cao, người ta không cần phải làm vậy, bản thân nó đã có dồi dào mùi vị cấp thiết rồi.

 

Do vậy, vào cơ bản, chúng ta khó có thể phân biệt được điều này. Để kiểm tra lượng đường dư trong rượu, hãy làm theo hướng dẫn sau:

 

Mua 1 chai vang đỏ ngọt về thử, ban đầu bạn sẽ thấy vị ngọt nơi đầu lưỡi, rất nhẹ và tan rất nhanh, do đó bạn cần để ý kỹ.

 

Sau đó, bạn sẽ thấy cảm giác trơn mượt ở nửa sau của lưỡi (cảm giác giống như soda)

 

Bạn sẽ tiếp nhân thấy rằng vang đỏ có một hỗn hợp mùi vị trái cây kéo dài

 

Nếu rượu được ủ trong thùng gỗ sồi, bạn sẽ nếm được vị ngọt của khói thuốc, giống như dư vị sót lại sau khi bạn hút thuốc vậy.

 

Giá cả có xứng đáng với chất lượng?

 

Tại sao rượu vang đắt tiền lại tốn kém vậy? Chúng ta đang thanh toán cho thứ gì trong rượu?

 

dieu-gi-tao-nen-gia-ca-cua-mot-chai-vang

 

Khi  đánh giá vào giá trị của rượu vang, ta tiếp nhân thấy rằng khi chúng ta bỏ ra càng ít tiền thì càng ít tiền được trả vào cho chất lượng của nho. Trong lúc cũng có nhiều loại vang vừa túi tiền mà rất ngon, nhưng chúng phải được sản xuất với số lượng lớn để có thể có lãi. Ở quy mô lớn, nhiều yếu tố sản xuất đã được điều chỉnh để đảm bảo hương vị nhất quán với giá cả. Hơn nữa, tại 1 số vùng nhất định như Nâp Valley, giá cả của nho chiếm chi phí to tới nỗi mà nếu như không bán đắt thì họ sẽ lỗ.

 

Vậy nên lúc chọn mua rượu vang, bạn nên để ý tới những gì cấu thành nên nó và đánh giá mức độ hài lòng của bạn với nó.

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...