Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 cách kết đôi Champagne

10 cách kết đôi Champagne- đồ ăn độc nhất

07/01/2016

Sự kết hợp cổ điển Champagne- đồ ăn sẽ tuyệt vời cho người mới bắt đầu, nhưng điều gì sẽ diễn ra nếu bạn đã thấy phát chán với những sự kết đôi ấy?

Đây chính là lúc để bạn thử những cách kết hợp mới lạ và độc đáo. Ngoài Champagne, cũng còn phần lớn loại vang sủi tăm khác được liệt kê dưới đây như Cava, Prosecco, Franciacorta và vang sủi tăm American.

 

Vang sủi tăm

 

Champagne chỉ là tên gọi cho vang được sản xuất tại 1 vùng thuộc nước Pháp. Vang sủi tăm là rượu vang được sản xuất trên khắp thế giới.

 

Nấm chiên

 

nam-chien

 

 

Có một bí mật ít ai biết đó là thực phẩm chiên và Champagne là những người bạn tốt nhất. Hãy thử kết hợp một chai Blanc de Noirs (một loại vang sủi tăm làm từ Pinot Noir) cùng nấm chiên. Chất khoáng trong nấm được bổ sung bởi hương vị trái cây, thổ nhưỡng có trong Blanc de Noir. Một chai Blanc de Noirs American có giá phải chăng như Gruet, Chandon hay Gloria Ferrer có thể làm món ăn thêm vị ngọt nhẹ nhàng và tinh tế.

 

Mac & phô mai

 

pho-mai

 

 

Một tin tưởng lựa chọn ưa thích có thể kể tới mỳ ống tự làm và phô mai. Phô mai có vị mềm và hương vị như được hun khói. Champagne có độ chua vừa và không quá mạnh mẽ. Nếu bạn đang dùng phô mai hun khói, mẩu vụn bánh mì nướng rắc trên cùng món ăn sẽ là 1 gợi ý hay.

 

Hãy thử một chai Brut từ Mỹ như J Vineyards hoặc Cremant de Limoux giá trị như chai Gerard Bertrand.

 

Sử dụng phô mai Mỹ, sữa và phô mai Parmesan để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo. Thêm phô mai vị mạnh để làm nâng cao hương vị, nhưng tránh để nó lấn át mùi vị món ăn.

 

Butternut Squash Ravioli w/Brown Butter Sage

 

butternut

 

 

Đây là một món ăn tinh tế, có vị ngọt và vị khoáng. Do độ ngọt nhẹ của món ăn, điều cần yếu là phải tìm ra loại vang có độ ngọt vốn có. Món ăn cổ điển Ý này vô cùng thích hợp với vang sủi tăm Ý có tên Franciacorta. Franciacorta có Xuất xứ từ Lombardy và được làm từ các giống nho tương tự Champagne như Chardonnay, Pinot Nero (Noir) và Pinot Bianco (Blanc). Khi được thêm Pinot Nero, Franciacorta thơm hương dâu tây và đậm vị hơn.

 

Sandwich gà BBQ

 

sandwich-ga

 

 

BBQ và Cava. Sử dụng nước sốt BBQ với gia vị vừa phải. Chọn một loại vang không quá áp đảo hương vị tinh tế trong món ăn. Hãy nghĩ tới hơi cay, mùi thơm, nước sốt trên gà, hành tây caramen,… Tôi thích cặp bánh sandwich này với 1 chai Cava. Dù Cava không tinh tế như Champagne, Cava vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo để cân bằng mùi vị BBQ.

 

Cá Tacos

 

ca-tacos

 

 

Đây chính là chọn lựa mới lúc cá Tacos được tin tưởng lựa chọn để kết hợp cùng Champagne. Hãy tìm kiếm loại vang không ngọt như một chai Extra Brut, Brut Zero, hay Brut Nature. Những loại vang này có ít hoặc không có đường. Nếu cá có thêm lát chanh, phải tìm Champagne có tính axit cao hơn. Như vậy, rượu sẽ có vị tươi mới cùng các món ăn. Pierre Peters, Jean Baillette-Prudhomme hoặc thậm chí 1 chai Brut Nature Blanquette de Limoux như Antech hoặc Martinolles khá thích hợp.

 

Corndogs w/Dijon Mustard

 

mustard

 

 

Phía trên đã đề cập Champagne và thực phẩm chiên là những người bạn thân. Sự kết hợp này khá giống vậy, nhưng có sự đột phá hơn. Bí quyết là mù tạt chính là thứ làm tôn lên hương vị Champagne, không phải corndog. Cả mù tạt và Champagne đều đưa axit vào món ăn. Điều cần thiết là không chọn Champagne quá chua, hương vị vang phải phù hợp với độ dày và phong phú của mù tạt. Hãy thử một chai Brut từ Cremant d’Alsace, như Lucien Albrecht Brut Cremant d’Alsace.

 

Đậu đỏ Chili

 

dau-do-chili

 

 

Đây là món ăn phi truyền thống khi kết hợp cùng Champagne mà tôi thử nghiệm lần đầu tiên nhờ lời yêu cầu của bạn bè ở Bar West St. Wine. Tôi đã thử thêm 1 chút ớt vào lon đậu đỏ. Như thể bạn cảm tiếp nhân vị cay nồng của ớt trong miệng, rồi sau đấy rửa lại với rượu. Cava, ớt và đậu đỏ quả thực là 1 sự kết hợp thú vị.

 

Lê, phô mai Parmesan, Pecan và salad Rocket

 

salad

 

 

Tôi thích uống Champagne và ăn kèm salad. Lê vị sắc nét, có một chút chua. Parmesan đậm vị. Salad làm từ rau xanh, mù tạt cùng nhiều hương vị thảo dược.

 

Salad đi kèm Prosecco cũng rất tuyệt. Prosecco có từ không ngọt tới ngọt, và để uống cùng salad này, tôi chọn Prosecco phong cách không ngọt, như La Marca. Hương vị vô cùng thơm ngon.

 

Pugliese w/Olive Oil & Dukkha

 

dukkha

 

 

Đơn giản nhưng thực sự mang lại hiệu quả. Hãy cẩn thận lựa chọn một chai Champagne không ngọt, giàu vị bơ, đậm đà, kết nối cùng bánh mì nướng Pugliese. Hãy thưởng thức vị dầu oliu, sự mượt mà của dukkha, nhai món ăn trong miệng và Tiến hành cảm nhận vị Champagne.

 

Nem cuốn và sốt cay ngọt Chili

 

nem-cuon

 

 

Hãy chọn món ăn cay và 1 chai Champagne ngọt, tránh xa đồ ăn chiên và thử vị tươi mới của nem cuộn. Mục tiêu là giảm độ béo của món ăn vì vậy chúng ta không cần nhiều axit, nâng cao vị cay và kết đôi cùng 1 chai Champagne ngọt. Hãy thử sáng tạo và bạn sẽ thấy thích thú.

 

Theo Wine Folly

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính

Kết hợp vang sủi tăm cùng món ăn trong bữa ăn chính 04/01/2016 Hiện nay Champagne không được sử dụng như một hức uống cao cấp. Trong nghệ th...